Login Form

Số Người Truy cập

04232098
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
150
2265
6306
2583821
13704
15674
4232098

2024-04-19 04:03

Muôn Mặt Cuộc Sống

HÃY THỂ HIỆN QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH TRƯỚC Ý ĐỒ XÂM PHẠM CỦA TRUNG QUỐC !

NHỮNG TUYÊN BỐ XẤC XƯỢC & NHỮNG HÀNH VI NGỖ NGƯỢC CỦA TRUNG QUỐC

 1. Những tuyên bố xấc xược
  -  Ngày 7/5/2009, phái đoàn thường trực nước CHDCND Trung Hoa đã trình lên Liên Hợp quốc một bản “Yêu sách đường lưỡi bò” (còn gọi là "đường yêu sách 9 đoạn”, "đường chữ U”). Trong đó, phía Trung Quốc cho rằng “theo bản đồ đính kèm, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với các đảo trong vùng biển Nam Trung Hoa (Biển Đông) và các vùng nước liền kề, và khẳng định Trung Quốc có quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng nước liên quan cũng như đáy biển của các vùng đó”.

li b 1 bando2

Bản đồ theo Trung Quốc ! 

Read More

        -  Ngày 21/6/2012, Bộ Dân chính Trung Quốc thông báo việc Quốc vụ viện Trung Quốc phê chuẩn quyết định thành lập “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà phía Trung Quốc gọi là Tây Sa và Nam Sa.

          -  Ngày 7/3/2012, tại kỳ họp thứ 5 Chính hiệp khóa XI, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Trung Quốc đã phát biểu về việc Tổng cục Du lịch Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hải Nam đang hợp tác để mở rộng hoạt động du lịch tại quần đảo Hoàng Sa.

         -  Ngày 12/3/2012, trên “Diễn đàn cường quốc” của mạng Nhân dân, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Cục trưởng Cục văn vật quốc gia Trung Quốc cho biết trong giai đoạn Quy hoạch 5 năm lần thứ 12, Trung Quốc sẽ xây dựng trung tâm khảo cố dưới đáy “Nam Hải” (Biển Đông) và trạm công tác “Tây Sa” (Hoàng Sa)…

 -  Cục Ngư chính Trung Quốc công bố việc thực thi lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ ngày 16/5/2012 đến ngày 01/8/2012.

-  Ngày 23/6/2012, Tổng công ty dầu khí hải dương Trung Quốc (CNOOC) đã chào mời thầu 9 lô dầu khí thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam…

bando

luoi bo 003

Xâm phạm nghiêm trọng đến quyền chủ quyền và tài phán của Việt Nam

Với những tuyên bố này, Trung Quốc đã ngang nhiên và trắng trợn vi phạm quyền chủ quyền và quyền tài phán của hàng loạt quốc gia trong khu vực biển Đông. Việc phía Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế, ngang nhiên vi phạm công ước luật biển năm 1982, tuyên bố cách ứng xử của các bên (DOC) ở biển Đông năm 2002 giữa Trung Quốc và các quốc gia thành viên ASEAN cũng như các cam kết trong quan hệ song phương giữa hai nước Việt – Trung là xâm phạm nghiêm trọng độc lập chủ quyền của Việt Nam.

2. Những hành vi ngỗ ngược

-  Ngày 24/2/2011, biên đội tàu hộ vệ số 8 hải quân Trung Quốc đã tiến hành diễn tập phòng ngự đảo và chống cướp biển ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

hi gim

tautrungquoc

Tàu Hải Giám 84 của Trung Quốc và nơi có hành vi ngỗ ngược

-  Vào lúc 5 giờ 58 sáng ngày 26/5/2011, trong khi tàu thăm dò Bình Minh 02 thuộc Tập đoàn dầu khí VN đang khảo sát địa chấn tại lô 148 trong phạm vi thềm lục địa 200 hải lý của VN đã bị 3 tàu hải giám số 72, 17 và 84 của TQ cắt cáp thăm dò. Tọa độ bị cắt cáp ở vị trí 12o48’25” bắc và 111o26’48” đông, cách mũi Đại Lãnh (Phú Yên) khoảng 120 hải lý, nằm hoàn toàn trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

binhminh 2 tau-hai-giam

  Tàu Bình Minh 02 và hệ thống cáp bị tàu Hải giám TQ cắt.

-  Ngày 2/3/2012, biên đội tàu hộ vệ 11 của Trung Quốc tiến hành huấn luyện bắn đạn thật ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

-  Ngày 28/3/2012, Chính quyền tỉnh Hải Nam tổ chức cuộc đua thuyền buồm Cúp Ty Nam từ Tam Á đến quần đảo Hoàng Sa v.v…

HÃY THAM GIA THỂ HIỆN LẬP TRƯỜNG QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH

          Những năm gần đây, phía Trung Quốc không những có những tuyên bố vô cùng xấc xược trắng trợn mà còn liên tục có hành động xâm phạm và đe dọa trực tiếp đến độc lập dân tộc, đến chủ quyền, sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Những hành vi ngỗ ngược bất chấp đạo lý và luật pháp quốc tế thể hiện qua việc không ngừng gia tăng gây hấn, tạo cớ xung đột, tranh chấp… đã thể hiện rất rõ ý đồ bành trướng, độc chiếm biển Đông của phía Trung Quốc.

phuong thy lng thanh ngh

          Cực lực lên án và tố cáo mạnh mẽ...

bieu tinh bieu tinh 1

                     Phản đối hành vi xâm phạm của Trung Quốc

Những hành vi ngày càng táo bạo và coi thường luật pháp quốc tế của nhà cầm quyền Trung Quốc không những ảnh hưởng đến quan hệ hai nước Việt – Trung mà còn gia tăng sự lo ngại trong quan hệ của các nước láng giềng, đặc biệt là các nước trong khu vực Biển Đông, làm cho tình hình khu vực thêm căng thẳng và trở nên phức tạp.

BQT Website võ thuật và toàn bộ võ sinh của của võ phái Thiều Gia chúng tôi cực lực lên án và phản đối hành vi xấc xược “Vô pháp vô thiên” từ phía Trung Quốc. Chúng tôi yêu cầu phía Trung Quốc cần chấm dứt ngay những hành động ngang trái, thù địch chống lại Việt Nam.

Tổ quốc có nguy cơ lâm nguy

Chủ quyền của dân tộc đang bị xâm phạm.

          Là dân võ thuật, văn thuật, bạn có suy nghĩ gì về những âm mưu, những động thái gần đây của phía Trung Quốc ?

          Bạn có sẵn sàng đi Trường Sa, Hoàng Sa để bảo vệ Độc lập, Chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc ?

Bạn có mưu kế gì, sách lược hay chiến lược, chiến thuật gì để chống lại hoặc có khả năng đập tan, phá vỡ, làm thất bại hoàn toàn âm mưu, ý đồ bành trướng của nhà cầm quyền Trung Quốc ?

cnh gic bo v bin 1

                     Thường xuyên nâng cao cảnh giác...

bo v 2 sn sng

Đập tan mọi âm mưu, ý đồ xâm phạm đến độc lập, chủ quyền...

bn bn 1

                  Và chuông reo là...  bắn !

Hãy thể hiện lòng yêu nước bằng cách nói lên lập trường quan điểm của mình !

Hãy nói lên những suy nghĩ của mình chính là thể hiện lòng yêu quê hương đất nước, yêu dân tộc, là góp phần cùng cả nước đập tan mọi âm mưu ý đồ từ phía người “anh em” bên kia biên giới ?!.

          Hãy làm cái gì đó vì quê hương đất nước!

Hãy nhanh tay hành động !

         Thieugia cẩn cáo và xin trân trọng kính mời các bạn vào đây để tham gia bày tỏ quan điểm và lập trường của mình !

Tp. HCM, ngày 30.6.2012
Thay mặt võ phái Thiều gia: Võ sư Thiều Ngọc Sơn

MỘT SỐ PHẢN HỒI TỪ ĐỘC GIẢ

1. Bài viết của bạn FangZi

 fangzi
Member
Tham gia ngày
Nov 2011
Bài gửi
54

 QuoteNguyên văn bởi dvyng

theo toi, chung ta nen tim hieu ve trung quoc nhieu hon, thay ro diem manh va diem yeu cua dich, chung ta se thang, nhung tim hieu nhu the nao thi toi chua biet, mong cac ban neu ra y kien cua minhQuote.

Nguyên văn bởi bạn fangzi:

      QuoteTheo tôi, chúng ta nên tuyên truyền rộng rãi cho người dân hiểu được một cách sâu sắc về độc lập, chủ quyền của dân tộc. Hiểu được trách nhiệm của công dân đới với công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải có những buổi giao lưu quốc tế, hội đàm quốc tế và thông qua các diễn đàn quốc tế để tố cáo hành vi xâm phạm của Trung Quốc, tố cáo âm mưu, ý đồ đen tối của Trung Quốcđánh lừa dư luận, đánh lừa quốc tế bằng cách cố tình tạo sự tranh chấp trong hải phận thuộc chủ quyền, lãnh hải của Việt Nam.Tố cáo cho thế giới biết rõ ý đồ muốn độc chiếm Biển Đông để khai thác làm giàu.

      Ngoài ra, tôi cho rằng chúng ta cần chủ động tìm đến với các mối quan hệ xưa kia, phải thắt chặt hơn nữa, gắn kết hơn nữa với các nước bạn bè truyền thống, với các nước anh em trước kia, đặc biệt là các nước trong khu vực Đông Nam Á, các nước có cùng chung mối quan tâm là Biển Đông như Brunay, Philippin, Thailan,Indonexia, Xingapo...

     Tôi cũng cho rằng, hơn lúc nào hết, lúc này chính là lúc tất cả ai đang mang trong mình dòng máu Việt, Công dân Việt, con em người Việt... chúng ta phải vứt bỏ mọi hiềm khích, vứt bổ bất đồng để đoàn kết lại. Hãy nắm chặt tay nhau, sát cánh bên nhau để đấu tranh với chủ nghĩa bá quyền Trung Quốc. Chỉ có thế chúng ta mới có thể làm trọn bổn phận của mình, mới không phải hổ thẹn với lương tâm, với lớp con cháu của chúng ta mai sau.

      Muốn vậy phải:

 lng thanh ngh

Tố cáo mạnh mẽ hành vi xâm phạm của Trung Quốc

hp bo

Đưa vấn đề biển Đông ra các diễn đàn quốc tế...

catluoibotau-400x3151

 nhằm vận động quốc tế để cắt cái "lưỡi bò" của Trung Quốc.

alt

Phải luôn nâng cao cảnh giác

rong viet

 Chủ động kiểm soát vùng biển, vùng trời của tổ quốc...

alt

Sẵn sàng đáp trả thích đáng tất cả những hành vi xâm phạm.

      Các bạn thấy thế nào, có ủng hộ không? Góp ý thêm nhá !Quote

2. Bài viết của bạn Bach_ho.

Ngày 7/7/2012
Nguyên văn bài viết của bạn Bach_ho trong diễn đàn

"Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai"

       Phương châm 16 chữ vàng là phương châm "Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai" do chính lãnh đạo Trung Quốc đưa ra, xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước Việt – Trung trong thế kỷ mới, đánh dấu quan hệ Trung Việt đã bước vào giai đoạn phát triển mới là một trong 3 đột phá mở ra cục diện phát triển mới giữa quan hệ hai nước
Bối cảnh ra đời phương châm
      Tháng 11 năm 1991, sau khi Trung Quốc và Việt Nam thực hiện bình thường hoá quan hệ, nhà lãnh đạo cấp cao hai đảng, hai nước liên tiếp đi thăm lẫn nhau, sự giao lưu và hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật, văn hoá ngày càng mở rộng và sâu sắc.
       Do đặc thù địa lý tự nhiên, con người, chế độ xã hội và vận mệnh sống còn của hai đảng cầm quyền của hai nước hết sức gần gủi, gắn bó:
Sơn thủy tương liên,
Lý tưởng tương thông,
Văn hóa tương đồng,
Vận mệnh tương quan.
Khởi tạo phương châm
       Đầu năm 1999, Tổng bí thư Giang Trạch Dân đã đề ra và Tổng bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đã đồng ý phương châm 16 chữ "Ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện" đã xác định tư tưởng chỉ đạo và khung tổng thể phát triển quan hệ hai nước trong thế kỷ mới, đánh dấu quan hệ Trung Việt đã bước vào giai đoạn phát triển mới được lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước xác định trong Tuyên bố chung, từ tháng 2/1999.
Nội dung phương châm
      Tháng 11 năm 2000, khi hội đàm với Tổng bí thư mới đảng cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh đến thăm, Tổng bí thư Giang Trạch Dân nêu rõ, 16 chữ này là phương châm quan trọng chỉ đạo sự phát triển quan hệ hai nước
      • "Ổn định lâu dài" là nhấn mạnh tình hữu nghị Trung Việt là phù hợp lợi ích căn bản của hai đảng, hai nước và nhân dân hai nước, bất kỳ lúc nào, bất kỳ tình hình nào đều phải giữ sự ổn định và phát triển lành mạnh của quan hệ hữu nghị, khiến nhân dân hai nước đời đời hữu nghị với nhau
      • "Hướng tới tương lai" là phải xuất phát từ hiện nay, nhìn về lâu dài, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho quan hệ Trung Việt
     • "Hữu nghị láng giềng" là yêu cầu hai bên phải làm người láng giềng tốt, người bạn tốt, trước sau xử lý mọi vấn đề trong quan hệ hai nước với tinh thần hữu nghị láng giềng.
      • "Hợp tác toàn diện" là phải không ngừng củng cố, mở rộng và sâu sắc sự giao lưu và hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong mọi lĩnh vực, để mưu cầu hạnh phúc cho hai nước và nhân dân hai nước, đồng thời góp phần cho việc giữ gìn và thúc đẩy nền hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực.
      Dân tộc ta vốn yêu chuộng hòa bình, hiểu đạo lý và luôn luôn tôn trọng lễ nghĩa. Xuyên suốt mấy ngàn năm mặc dù bị Trung Quốc kiềm kẹp, bị đối xử thô bạo nhưng vẫn thật thà chân thật, sống vị tha và giàu lòng bác ái
     Thật chả phải hổ thẹn khi "cấp lụa cho thù"(đối xử tử tế với tù binh), đã bao phen "cung lương cho giặc" (cung cấp lương thực cho giặc để giúp chúng hồi hương, ổn định cuộc sống)...
      Và rồi, dù
"Xã tắc đã bao phen chồn ngựa đá !"
社稷两回劳石马 !
Dịch:
(xã tắc lưỡng hồi lao thạch mã !)
      Thế nhưng:
      Vẫn một lòng thủ tín,
      Trước sau như một.
      Thế mà nay...
      Thật không thể nào tin được !!!
       ...
Nhận xét của fangzi về  bài viết của bạn Bach_ho:
       Việc nói và làm là hai chuyện khác nhau, khác hoàn toàn !
       Việc Trung Quốc nói mà không không giữ lời là việc... không có gì lạ. Lọc lừa và tráo trở là bản chất của người "anh em láng giềng" Trung Quốc. Có gì đâu mà bạn phải thắc mắc !
vt bk
Tranh minh họa của fangzi

      Và phần hồi đáp của bạn bach_ho về nhận xét của fangzi

     Ôi bác fangzi ơi ! Sao bác nói đúng thế không biết ! Đã thế bác còn minh họa, diễn tả thật đúng như ý em suy nghĩ. Vâng! Đúng là như thế thật đấy bác ạ.
      Lời nói của người anh em láng giềng thật chả khác con vịt xiêm kia. Cứ xoen xoét như cái đít con "ngan"...

      Ha ha !!!

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG