Login Form

Số Người Truy cập

04228606
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
735
885
2814
2583821
10212
15674
4228606

2024-04-16 16:38

Tin Tức

Tin Buồn !

Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain Người Từng Khuyên Phản Động Lưu Vong Người Việt Quay Về Xin Lỗi Đất Nước… Từ Trần !

Ngày 25.8.2018, nước Mỹ vừa mất một vị Thượng Nghị sĩ khả kính tên kêu John McCain. Đây là vị Thượng Nghị sĩ của đảng Cộng Hòa nhưng lại được đảng viên của cả lưỡng đảng kính trọng, nhân dân tín nhiệm [ấy là với nhân dân Mỹ chứ với mình ông chả là gì. Chết sớm cũng tốt mà chết từ trước năm 1967 nhẽ còn tốt hơn, nói chung chả chẳng liên quan. Đăng tin nói “buồn” là nói đểu chơi chứ thực ra… Nói mình “vui” cũng chả đúng, “vật thương kỳ loại” mà lỵ, nhưng “buồn” thì không. Thật đấy !]. John McCain mất sau 1 năm chống chọi bệnh ung thư, thọ 81 tuổi.

 

 

Vài nét về John McCain:

John McCain sinh 1936, người tiểu bang Arizona. Xuất thân trong một gia đình quân nhân, có ông nội và cha đều từng là đô đốc Hải quân Hoa Kỳ. McCain lớn lên học tại Học viện Hải quân Hoa Kỳ. Năm 1958 tốt nghiệp và trở thành phi công hải quân lái máy bay cường kích từ hàng không mẫu hạm.

Tháng 10/1967, trong một lần lái máy bay ném bom A-4E Skyhawk ném bom miền Bắc Việt Nam, ông bị quân dân nước Việt bắn hạ và buộc phải nhảy dù xuống hồ Trúc Bạch. Còn chưa kịp lẩn trốn, John McCain đã bị quân dân Bắc Việt tóm cổ. Tưởng thể nào cũng chết nhưng thật không ngờ, ông được quân dân Bắc Việt không những tha cho cái mạng sống mà còn tận tình chăm sóc, cho ăn uống, học tập, vui chơi… Năm 1973, Chính phủ Việt Nam mở lượng hải hả, ân xá và cho John McCain được về cố quốc, đoàn tụ cùng gia đình.

Sau khi về nước, McCain năng nổ tham gia sinh hoạt và là đảng viên Đảng Cộng Hòa và trở thành Thượng Nghị sĩ có thâm niên cao, uy tín của Mỹ. Là người sống nội tâm, thường ám ảnh về quá khứ, về lòng tốt của quân dân nước Việt. Ông thích “Nam Quốc Sơn Hà”, bản hùng ca của người Việt; thích “Bình Ngô Đại Cáo” của Nguyễn Trãi; chuyện Kiều của Nguyễn Du… nên nhiều đêm suy gẫm và cuối cùng McCain “ngộ” ra rằng, chỉ có nhân nghĩa mới thắng được hung tàn. Bởi thế, mới hết lòng ủng hộ cách mạng Việt Nam.

Là một trong hai nhân vật năng nổ (người thứ hai là John Kerry) trong việc hối thúc, vận động Chính phủ Hoa Kỳ nhanh chóng bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam (kẻ thù cũ của Hoa Kỳ khi xưa) với lý do đấy là một dân tộc Anh hùng, dân tộc “Bách Chiến Bách Thắng”. Ông nhận định: Cả Mỹ, Anh, Pháp và các đồng minh hợp lực đánh (Việt Nam) cũng chưa chắc đã “ăn”. Đồng thời đưa ra khuyến cáo đối với đám người Việt lưu vong, nhất là đám 3/// (ba que xỏ lá) rằng: “Các mày bớt dzỡn đi ! Đến Pháp, Mỹ, to vật vã còn bị đánh dái tọt lên cổ thì lũ các mày làm sao có cửa”. Lại khuyên “Hãy về xin lỗi và hàn gắn vết thương dân tộc, đừng xỏ lá chỉ tổ khiến thiên hạ cười chê !”.

Những Câu Nói, Lời Khuyên Chân Thành:

– Việt Nam là dân tộc anh hùng, chớ gây sự mà mang họa – Đây được cho là câu ông trả lời báo giới Mỹ khi ông rời khỏi máy bay, đặt bước chân đầu tiên xuống nước Mỹ (Tháng 10/1967, John McCain bị bắt về tội lái máy bay đem bom khủng bố Miền Bắc, bị giam tại nhà tù Hỏa Lò. Năm 1973, vì có quá trình cải tạo tốt, có nhiều nhận thức tiến bộ về Chủ nghĩa Mác xít, về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh v.v. ông được phía Việt Nam cho phép về cố quốc, đoàn tụ với gia đình).

– Liên quân bảy nước (gồm Mỹ, Việt Nam Cộng hòa, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Thái Lan và Philippines) với cả kho vũ Khí hiện đại, tối tân; vũ khí hóa học* mà không hủy diệt được va (Việt Nam) thì một ông Trung Quốc làm đếch gì được.

– Bỏ khẩu hiệu “phục quốc” đi ! Nước của các mày là nước Việt, tự hồi não hồi nào đến giờ vẫn do người Việt lãnh đạo, nắm chính quyền, quản lý đất nước chứ có phải thằng Tàu hay thằng mũi lõ, thằng “khác máu tanh lòng” nào lên nắm chính quyền đâu mà chúng mày cứ làm ồn lên thế ? Nước vẫn còn đó, mất cho ai đâu mà đòi, với chả phục. Phục vảo đít ư ? Hãy ngừng ngay việc tự mình giết mình, ngừng ngay việc chọc ngoáy, chống phá lẫn nhau (ý là do ghen ăn tức ở mà chống phá chế độ Cộng Sản) ấy đi, đến Mỹ chả làm gì được Cộng Sản thì lũ ngươi liệu hồn ! Chống không được mà Mỹ nó thấy lúc nào cũng như con chó dzách, sủa bậy cắn càn… nó ghét, trục xuất về cố quê thì chết chả có đất mà chôn – Đấy là lời phát biểu được báo giới Mỹ và các nước Phương Tây cho là “chân tình” của John McCain trước hàng ngàn người Việt tụ tập biểu tình (tại bang california), phản đối Cộng sản duyệt binh diễu hành kỷ niệm 30 năm ngày Giải phóng Miền Nam.

– Tôi khác Donald Trum và… khi tôi chết, chớ để Donald Trump đến thăm !

Năm 2015, trong một diễn đàn ở bang Lowa (Mỹ), nói về McCain, ứng cử viên chức Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: “Ông ấy là anh hùng chiến tranh vì ông ấy bị bắt. Tôi thích những người không để bị bắt hơn”.

Lời nhận xét của Trump đến tai, McCain chửi: “Đcm ! Thằng nớ (chú ý chữ Đcm – là khẩu ngữ của ta, do không biết người Mỹ tức giận chửi như thế nào, nhưng tôi đoán người Mỹ khi giận chắc cũng giống ta, cũng tục, thế thôi hihi. Về cụm từ “Thằng nớ” là do tôi tự ý dịch vì trong tiếng Mỹ không có nhiều từ dùng phân ngôi thứ như VN ta) chỉ chuyên về kiếm tiền. Hắn thành công ở lĩnh vực truyền hình, thi sắc đẹp và những thứ khác… Tôi khác hắn, tôi được nuôi dưỡng trong một gia đình quân nhân. Tôi được nuôi dưỡng với tư tưởng và niềm tin rằng hành xử mỗi ngày của mình đều phải tuân theo ánh sáng của trách nhiệm, danh dự và đất nước”.

Sau khi biết mình lâm trọng bệnh, khó tránh khỏi. Vào lúc giờ Dậu ngày 14.7 năm Mậu Tuất, nghĩa là đêm trước ngày “xá tội vong nhân”, John McCain cho gọi con cháu đến bên giường căn dặn: Khi ông chết, chưa di quan đi chôn không được để Donald Trump vào viếng. Hễ đến thì bắt nó đứng ngoài cổng, không cho vào !.

Hà hà…

Tp.HCM, ngày 26.8.2018
Shaolaojia – tổng hợp từ nhiều nguồn.

————
*. Theo thống kê, Chiến tranh Việt Nam là cuộc chiến có số lượng bom được ném nhiều nhất trong lịch sử thế giới. Tổng số bom mà máy bay Mỹ ném xuống Việt Nam là 7,85 triệu tấn, gấp gần 3 lần tổng số bom mà tất cả các nước đã sử dụng trong Chiến tranh thế giới thứ hai và tương đương sức công phá của 250 quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima. Tính bình quân mỗi người Việt Nam thời đó phải chịu đựng khoảng 250 kg bom ném xuống từ máy bay Mỹ. Đó là chưa kể tới 7,5 triệu tấn đạn dược được Mỹ sử dụng trên mặt đất (gồm lựu đạn, mìn, thuốc nổ, đạn súng pháo các loại) và 45.260 tấn (khoảng 75 triệu lít) chất độc hóa học được Mỹ rải xuống chiến trường VN.

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG