Login Form

Số Người Truy cập

04251058
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
3689
889
11235
2594575
7885
24779
4251058

2024-05-04 19:07

Muôn Mặt Cuộc Sống

Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa”

00:33:50 28/10/2012
Mai Linh - Theo TTVN

 Clip về người Thanh Hóa gây sốt cư dân mạng

      Chỉ có bạn đạo diễn của clip là người Thanh Hoá, 2 bạn còn lại đến từ những miền đất khác, nhưng sản phẩm của họ thì khiến ai cũng hiểu rằng, nếu không yêu xứ Thanh, chắc sẽ không thể thực hiện được clip ấn tượng như thế.
     Chỉ chưa đầy 3 ngày đã có tới hơn 100 nghìn lượt view và gần 7000 like  , clip “Quê tôi Thanh Hóa” do một nhóm bạn trẻ 9x trường Đại học Sân khấu điện ảnh thực hiện đã để lại dư âm trong lòng những ai xem nó. Điều đặc biệt là cả ekip thực hiện clip chỉ có duy nhất đạo diễn là người con xứ Thanh, diễn viên và người thể hiện ca khúc lại không phải ở vùng quê nắng gió này. 
 
Đạo diễn của clip, chàng trai gốc Thanh Hóa
     Dương Thế Hùng (nick name Hùng FCB trong đoạn clip, SN 1990) hiện đang là sinh viên năm 3 Đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội – là Đạo diễn kiêm quay phim, dựng hình của clip, hồ hởi chia sẻ về clip của mình: “Sau khi quay xong mình cảm thấy rất ưng ý, chưa có một bản MV nào giới thiệu về quê hương lại có nhiều bối cảnh như vậy. Suốt 15 ngày trong tháng 8 nắng nóng cả ekip trèo đèo, lội suối, đi từ đông sang tây, từ đầu đến cuối Thanh Hóa để lấy hậu cảnh cho đoạn clip, để giới thiệu quê hương Thanh Hóa rạng rỡ của mình đến mọi người. Mình tự hào là người con xứ Thanh”.
 
GẶP NHÓM BẠN THỰC HIỆN CLIP HOT “QUÊ TÔI THANH HÓA” 1

Dương Thế Hùng, chàng trai Hoa Thanh Quế

Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 2

      Gần 60 nghìn lượt bấm like trên youtube, đoạn clip đã nhanh chóng được cộng đồng mạng đón nhận. Không chỉ những người con Thanh Hóa, mà bạn bè từ khắp nơi đã tự suy nghĩ nhiều điều về định kiến bấy lâu nay về người dân Thanh Hóa. 
Read More
      Hùng chia sẻ thêm: "Không biết từ lúc nào, định kiến không hay về người Thanh Hóa xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Định kiến ấy khiến mình cảm thấy rất đỗi ngạc nhiên và tủi thân khi bị kì thị bởi người dân quê mình rất mộc mạc, chan chứa tình cảm. Ở đâu cũng có người tốt, người xấu, đừng chỉ vì tiếp xúc với một người xấu mà quy chụp cả một vùng quê xấu, như vậy là thiệt thòi cho người dân vùng quê ấy rất nhiều. Bởi dù bị kì thị, thì ai ai vẫn luôn luôn yêu quý mảnh đất mà mình sinh ra và lớn lên".
 
Diễn viên nam của clip
       Trần Hoàng Quang (nick name Quang Cối, SN 1992) sinh viên năm Nhất Đại học Sân khấu điện ảnh - người thể hiện bài Rap chia sẻ: “Mình là người Nam Định, mình chơi khá thân với anh Hùng, dựa trên ý tưởng của anh, mình đã cùng một số bạn đã thực hiện đoạn clip này. Mình đã từng được về Thanh Hóa chơi, nhưng có lẽ chuyến đi lần này có ý nghĩa hơn cả. Được đến các danh lam thắng cảnh, thưởng thức đặc sản xứ Thanh, con người nơi đây cũng rất thân thiện”.
 
Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 3

 Trần Hoàng Quang

Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 4

 Quang Cối,  diễn viên chính trong clip

Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 6
 
Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 7
 
      Cùng cảnh xa quê học Đại học, các bạn trẻ đã thấu hiểu nỗi nhớ nhà và tình yêu quê, dù không cùng sinh ra và lớn lên ở miền đất đầy nắng và gió này nhưng họ đã dành hết tâm huyết của mình để thực hiện một đoạn clip đầy công phu. 
 
       Trịnh Thái Thụy (nick name Smoker) đã viết lời ca khúc bằng tất cả tình yêu của mình dành cho quê hương, bài hát bạn sáng tác đã được cộng đồng mạng chia sẻ lyric bởi ngôn từ rất gần gũi, dễ thuộc.
 
Diễn viên nữ xinh xắn 
 
      Cô gái duy nhất trong ekip – Kim Oanh (nick name Buzi Nguyễn, SN 1993) sinh viên năm hai - Đại học sân khấu điện ảnh, nhận được khá nhiều sự mến mộ từ người xem bởi sự xinh xắn, dễ gần của người Quảng Trị. Có hẳn một Fan Page lập ra vì yêu mến cô bạn. 
 
Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 8
 
Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 9
 
Gặp nhóm bạn thực hiện clip hot “Quê tôi Thanh Hóa” 10
 
      Oanh vui vẻ nói: “Sau khi biết ý tưởng của anh Hùng, mình  rất muốn bắt tay ngay vào công việc, cùng là người miền Trung, mình thấy Thanh Hóa cũng có rất nhiều nét giống quê mình, con người thân thiện, ở đây cũng có rất nhiều cảnh đẹp. Mình cũng có rất  nhiều bạn bè là người quê Thanh, rất nhiều bạn giỏi nhưng không hiểu vì sao vẫn có nhiều người kỳ thị về người dân nơi đây. Chính vì vậy mình muốn chung sức làm một điều gì đấy để mọi người khắp đất nước này gần gũi nhau hơn”.
 
       Đoạn clip đã gắn kết những con người xứ Thanh lại với nhau hơn, mỗi người con nơi đây thêm phần tự hào về quê hương mình và có lẽ bạn bè khắp nơi cũng không còn những cái nhìn thiếu thân thiện, những lời dè bỉu về người Thanh Hóa.

Shaolaojia sưu tầm.

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG