Login Form

Số Người Truy cập

04251606
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
431
3806
11783
2594575
8433
24779
4251606

2024-05-05 08:45

Muôn Mặt Cuộc Sống

Có ai như bác của tôi không ?

shaolaojia 2 Thieugia

Ngày

Thiều gia: Hiện nay, ngay đến cái ông "quan xã" cũng quần là áo lượt, tuy vất vả tí đấy nhưng được cái lúc nào ngài cũng "tư thế chỉn chu". Ngài "huyện lịnh" thì thôi rồi, khỏi nói ! Ngay đến việc xuống xã ông cũng chẳng thèm đi chứ lại còn bảo ông ra thăm đồng, tát nước như Bác Hồ năm xưa. Mỗi bước ông đi có người hầu kẻ hạ, có kẻ đón người đưa. Mà ông đã đi thì ông đi xe máy lạnh, xe đời mới chớ nào có chuyện ông đi ô tô buýt bao giờ... Đấy là hàng "huyện", hàng cấp huyện mà còn như thế thì "cấp bộ" như thế nào nhỉ.
 
Ở bộ, ở "cấp bộ" người ta chỉ đạo nhân dân, lãnh đạo quần chúng là bằng lời nói, bằng văn bản hay nói một cách huỵch toẹt ra là chỉ đạo bằng mồm (chữ viết chỉ là một hình thức diễn đạt của ngôn ngữ). Do lãnh đạo bằng "mồm" nên mồm của lãnh đạo thường thường to hơn mồm của thiên hạ. Điểm đặc trưng dễ nhận thấy nhất của việc lãnh đạo bằng mồm là nói nhiều, và vì nói nhiều nên môi của lãnh đạo thường dày, mặt thường chai... đấy là lý do vì sao nhân dân lại nói "miệng nhà quan có gang có thép". "Khẩu khí" của lãnh đạo nếu kết hợp với động tác của tay bằng cách mồm nói, tay chặt chặt thì đảm bảo mỗi lần phát ra cũng chẳng kém gì loại bom napan của Mỹ (bom napan là loại bom không những có sức công phá ghê gớm mà nó còn là thứ có tác dụng phát quang các cánh rừng mà quân đội Mỹ đã dải xuống Trung Việt khi xưa nhằm đốt rừng để cho Việt cộng không còn nơi trú ẩn) làm đám "thảo dân" khi nghe luôn luôn nổi... da gà.
 
"An nhi tư nguy" tức là nhìn thấy sự nhàn nhã của cán bộ ngày nay, sự ung dung, vẻ đủng đỉnh và đặc biệt là điệu cười nhếch mép đầy ẩn ý, khiến cho người dân nhiều kẻ giật mình, và lòng lại nghĩ tới những trận chiến năm xưa... Chỉ với bốn chữ thôi, người xưa đã khiến cho hậu thế lắm kẻ bàng hoàng.
 
Hôm nay, nhân ngày giỗ bác, nhìn thấy những hình ảnh kham khổ của người trước kia mà lòng càng thấy thương, nhớ Bác Hồ ... 
 
Mọi người thấy "Có ai như Bác của tôi" không ????

Read More

Nhân ngày giỗ lần thứ 43 của Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Thiều gia xin trân trọng giới thiệu một số hình ảnh về Bác Hồ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt ta.

bac
Đời đời khắc cốt ghi tâm công đức của Hồ Chủ Tịch
alt
Bác với nông dân
alt
Bác Hồ thăm lúa
alt
Bác Hồ câu cá
bc h 22
Bác Hồ thăm nhân dân
alt
Bác Hồ đọc báo
alt
Bác Hồ thăm trận địa
alt
Bác Hồ đang làm việc tại chiến khu
alt
Bác Hồ đang tham gia lao động
alt
Bác Hồ đang ghi lại báo cáo tại chiến khu
alt
Bác đang nói chuyện với Trần Canh (Trung Quốc).
alt
Bác tự đánh máy các văn bản chỉ đạo nhân dân
Tp. HCM, ngày 02.09.2012
Tác giả: Võ sư Thiều Ngọc Sơn

 

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG