Login Form

Số Người Truy cập

04228141
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
270
885
2349
2583821
9747
15674
4228141

2024-04-16 04:53

Kiến Thức Y Học

Đau dây thần kinh liên sườn...

Giải thích thuật ngữ “thần kinh liên sườn”:

Nói đến thần kinh liên sườn là muốn nói đến các dây thần kinh xuất phát từ đoạn tủy ngực. Rễ thần kinh tủy ngực sau khi qua lỗ ghép chia thành hai nhánh: nhánh sau (còn gọi là nhánh lưng) chi phối cho da và cơ lưng; nhánh trước (còn gọi là nhánh bụng) chi phối cho da, cơ phía trước bụng và ngực, đây chính là dây thần kinh liên sườn.

Read More

           Sau khi tách khỏi rễ chung, dây thần kinh liên sườn cùng với mạch máu tạo thành bó mạch, thần kinh gian sườn nằm ở bờ dưới của mỗi xương sườn. Vì liên quan của nó như vậy nên các bệnh lý của tủy sống, cột sống, xương sườn và thành ngực đều có thể ảnh hưởng trực tiếp tới dây thần kinh liên sườn. Hơn nữa các dây thần kinh liên sườn cũng là các dây thần kinh nằm ở nông nên dễ bị tác động của các yếu tố ngoại cảnh.

Đau thần kinh liên sườn là hội chứng bệnh lý hay gặp. Đau thần kinh liên sườn do nhiều nguyên nhân gây nên, cũng có khi không tìm thấy nguyên nhân gọi là đau thần kinh liên sườn tiên phát.

Nguyên nhân

Đau dây thần kinh liên sườn do nhiều nguyên nhân gây nên. Sau đây là một số nguyên nhân hay gặp :

1. Do thoái hóa cột sống: thường gặp ở người cao tuổi, tính chất khu trú thường không rõ ràng. Tính chất đau là ê ẩm, không cấp tính, kèm theo đau âm ỉ cột sống ngực cả khi nghỉ và khi vận động, ấn vào điểm cạnh sống hai bên (cách chính giữa cột sống 2-3cm) bệnh nhân thấy tức nhẹ và dễ chịu.

 

lin sn dau-lung1-300x200

                    Đau thần kinh liên sườn

Read more: Đau dây thần kinh liên sườn...

Nhận diện - tai biến mạch máu não

                 Nhận diện - tai biến mạch máu não

      Vô tình đọc được bí kíp này trên mạng . nay gửi lên diễn đàn để mọi người tham khảo, có thể có người đã đọc qua rồi nhưng cũng có người chưa biết. mong rằng sẽ giúp được cho mọi người.

      Tai biến mạch máu não!  Xin nhớ ba chữ: C.N.G.
       Bạn chỉ tốn vài phút để đọc mấy điều đơn giản dưới đây, mà có thể cứu được mạng người.
      Một chuyên viên điều trị nói rằng: nếu ông ta có thể đến với nạn nhân Tai biến mạch máu não trong vòng 3 tiếng đồng hồ, ông ta có thể hoàn toàn đảo ngược ảnh hưởng cuả tai biến…

Read More

Read more: Nhận diện - tai biến mạch máu não

Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

 

     Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

      Tiểu đường (đái tháo đường) là một trong những căn bệnh phổ biến và nguy hiểm. Nguy cơ mắc bệnh nằm ở lối sống thiếu vận động, stress, ô nhiễm môi trường và thừa chất…

     Theo thống kê mới nhất của Viện Đái tháo Đường và Rối loạn Chuyển hóa- Trường Đại học Y Hà Nội, tại Việt Nam, số lượng người mắc bệnh tiểu đường chiếm tỷ lệ 5,7%. Số người mắc bệnh tăng nhanh tại các thành phố lớn. Thống kê này cũng cho thấy, bệnh tiểu đường thường phát triển âm thầm nên khi phát hiện, bệnh nhân đã có những biến chứng nguy hiểm (44% bị các biến chứng về thần kinh, 71% các biến chứng về tim, não, thận và 8% các biến chứng về mắt).

     Một số biến chứng nguy hiểm thường thấy của bệnh tiểu đường nếu phát hiện quá muộn là tổn thương thần kinh ngoại vi (có dễ dẫn đến nhiễm trùng, hoại tử, gây loét và có thể phải cắt cụt chi để bảo toàn tính mạng), tổn thương thận (suy thận, liệt chức năng lọc và bài tiết), biến chứng mắt (các bệnh võng mạc), tổn thương mạch máu và tim (cao huyết áp, xơ cứng động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não gây bại liệt hoặc tử vong), nhiễm trùng hoặc phải tháo khớp (tay, chân)...

Read more: Stress làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

BỆNH TIỂU ĐƯỜNG !!!

  Bệnh Học và Phương Pháp Điều Trị

Lời bạt

     Bệnh Tiểu đường đang có xu hướng gia tăng mạnh trong xã hội. Đối với mỗi người, những thông tin và kiến thức xung quanh vấn đề này có ý nghĩa quan trọng trong việc phòng và chữa bệnh cho mỗi cá nhân. Nhận thấy tầm quan trọng của chủ đề "Bệnh Tiểu Đường", ngochai mạn phép chia sẻ những thông tin liên quan dưới góc độ "Bệnh học và Phương pháp Điều trị". Mong rằng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về chủ đề này. (Nguồn tham khảo: Bài giảng Bệnh học và điều trị - Bộ môn Y học Cổ truyền - Trường ĐHYD TP Hồ Chí Minh)

tiu ng 2 tiu ng 1
 

                                                Bệnh tiểu đường thường trử vong do biến chứng 

Read More

Read more: BỆNH TIỂU ĐƯỜNG !!!

Vì sao tiểu đường thuộc nhóm 4 bệnh nguy hiểm nhất?

Bệnh tiều đường là gì, có phải ăn nhiều đồ ngọt là bị tiểu đường ?

     Đường glucose được máu chuyển đến các mô, tế bào để chuyển hóa thành năng lượng cho sự sống. Insulin (Do tế bào beta tụy tiết ra) giúp tế bào tiếp nhận đường glucose. Ở người khỏe mạnh khi lượng Insulin đủ, tế bào nhạy cảm với Insulin thì lượng đường trong huyết giảm, cơ thể được cung cấp đầy đủ nhiên liệu cần thiết. Khi tụy không còn sản xuất được Insulin hay sản xuất quá ít hoặc khi tế bào giảm nhạy cảm với Insulin thì lượng glucose được tiếp nhận ở tế bào giảm và đường còn lại trong máu tăng gây bệnh tiểu đường.

tiu ng bc tiu ng bc 1

                    Bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm.

Read More

Read more: Vì sao tiểu đường thuộc nhóm 4 bệnh nguy hiểm nhất?

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG