Chim Trời Cá nước
BÀN VỀ GIÁ TRỊ PHÁP TU "HẠNH ĐẦU ĐÀ" CỦA SƯ MINH TUỆ
GIÁ TRỊ PHÁP TU "HẠNH ĐẦU ĐÀ" CỦA SƯ MINH TUỆ
Có nhiều ý kiến phản bác pháp tu khổ hạnh của sư Minh Tuệ khi cho rằng, việc ông đi chân trần, không đội mũ nón, mặc quần áo rách, ôm lõi nồi cơm điện đi xin ăn là việc làm mang tính bêu riếu, vô bổ giữa thời hiện đại. Thậm chí nhiều kẻ còn cho đấy là hành vi mang tính báng bổ đạo Phật v.v.
Tuy nhiên với mình, việc làm của sư (cứ gọi thế vì không có luật pháp nào cấm mình gọi ổng là sư cũng như từ "sư" không phải là từ đặc quyền của những người theo Phật), tuy giản đơn nhưng giúp mình cũng như nhiều người không dưng lại cố công tìm hiểu sâu về đạo Phật, hiểu rõ hơn về tâm nguyện của đức Thích Ca Mâu Ni, hiểu rõ hơn về bản chất của đạo Phật, những người đang thuyết giảng và thực hành theo chánh pháp;
Việc sư Minh Tuệ thực hành pháp tu khổ "hạnh đầu đà" còn góp phần thức tỉnh những cái đầu đại chúng còn u mê, tin và làm theo lời của đám "xàm tăng;
Thức tỉnh chính những người mở mồm nói "chánh pháp", thực hành chánh pháp... khiến họ phải nhìn lại vì mồm hiện đã đi quá xa so với những việc làm, lời Phật dạy;
Và cuối cùng, việc tu hạnh của sư Minh Tuệ còn giúp thức tỉnh lũ tham quan ô lại, những kẻ háo danh hám bạc coi đấy như tấm gương soi, lấy đấy mà tự sửa mình. Và rằng, đời người là cõi tạm, bạc tiền là phù du, nhà dẫu 9 lầu, bạc vàng chất đống cũng chẳng mua được 4 chữ "tâm thân an lạc - 心身安乐". Từ đấy có cái cách đối nhân xử thế văn minh, lịch lãm, nhân văn hơn với nhân dân, với đồng bào. Góp phần xây dựng một tổ quốc Việt Nam hùng cường "dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".
Rất cảm ơn sư Minh Tuệ và các vị trong team tu pháp môn "lõi nồi cơm điện", nhờ các vị mà tôi hiểu hơn, yêu kính hơn về đức Phật, về các bậc chân tu chân chính.
Quận 12, ngày 22/5/2024
Shaolaojia