Login Form

Số Người Truy cập

04211233
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
189
306
872
2567768
8513
28625
4211233

2024-03-19 09:10

Thiều Gia Cẩn Cáo

THIỀU GIA CẨN CÁO

          Võ thuật Thiều Gia xin hân hoan chào đón các bạn đã ghé thăm Website của võ phái và chúng tôi cũng xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và cộng tác nhiệt tình của các bạn thông qua việc tham gia đóng góp ý kiến, viết bài trong các chuyên mục của võ phái Thiều gia.

          Hiện nay, khi đạo đức xã hội đang ngày càng xuống cấp, suy đồi trầm trọng, đặc biệt những giá trị truyền thống tốt đẹp do cha ông vun đắp từ ngàn đời đang có nguy cơ điên đảo trước cơn lốc của kinh tế thị trường, trước sức tấn công ồ ạt và có phần thắng thế của văn hóa ngoại bang… Chúng tôi tuy là những người luyện võ, yêu thích võ nhưng chúng tôi không phải là đám "võ phu thất học" nên cũng thực sự bức xúc trước những cảnh trái ngang, những hành vi vô sỉ xảy ra nhan nhản  ngày càng nhiều trong đời sống xã hội.

Thói đời “Bất học vô thuật”, nên thường hay “túng thế làm liều” thì cũng đành nhưng điều đáng buồn là trong nhiều hành vi “Vô pháp vô thiên” coi trời bằng cái đọi đó lại có sự tiếp tay hoặc trực tiếp tham gia của không ít người xuất thân trong “Danh gia vọng tộc”, trong “Danh môn quí phái”, những người từng được đào tạo bài bản thậm chí có nhiều người từng nhiều năm giữ chức vô địch nọ, quán quân kia…những hành vi đó đã làm xấu mặt võ lâm, làm ô uế đến những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc…

Làm thế nào để gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Và làm thế nào để tôn vinh những giá trị tốt đẹp đó? Thiển nghĩ trách nhiệm này không thuộc về riêng ai mà nó là trách nhiệm chung của tất cả mọi người, trách nhiệm của toàn xã hội.

Trang website của Thiều gia là trang web dành cho cho mọi người, nhất là những người yêu mến Võ thuật có nơi để đàm đạo, giao lưu học hỏi, trau dồi nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết võ lý và ngày càng hoàn thiện, tinh thông võ kỹ của mình. Điều chúng tôi nghĩ là làm sao hướng dẫn người luyện võ đi vào đúng quĩ đạo của nó, tức là phải vừa giỏi võ và phải vừa giỏi đạo, nói theo cách của người bên công giáo thì đấy chính là "tốt đạo đẹp đời".

         Chúng tôi đặc biệt đề cao tính nhân văn của Võ thuật, tinh thần thượng võ của dân tộc nói chung và của Võ thuật nói riêng; đề cao những giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp của người xưa như NHÂN NGHĨA LỄ TRÍ TÍN và mong muốn chuyển tải những giá trị đạo đức tốt đẹp đó đến với tất cả mọi người. Ngoài ra chúng tôi cũng mở thêm một số mục có liên quan đến một số lĩnh vực trong đời sống xã hội. Và chúng tôi hy vọng rằng Website của Võ phái Thiều gia sẽ thật sự hữu ích với tất cả mọi người, đặc biệt đối với những người đang trau dồi võ kỹ, những người đang hoạt động trong lĩnh vực Võ thuật, trong vun trồng tài năng Võ thuật cho đất nước.

Chúng Tôi nhận biết rằng sức người có hạn, việc làm của chúng tôi có thể là “lo bò trắng răng”, “Dã chàng xe cát” … Nhưng chúng tôi vẫn cố sức và chúng tôi cũng hy vọng sẽ được tất cả mọi người, đặc biệt là Võ Lâm Bằng Hữu, những người người yêu mến, hâm mộ bộ môn Võ thuật hưởng ứng và tạo điều kiện giúp đỡ. Đấy là lý do để chúng tôi mở Website với chủ để chính là Võ thuật.

          Trên tinh thần “Tiên học lễ, Hậu học nghệ”, Chúng tôi đặc biệt hoan nghênh tất cả những ý kiến đóng góp vì sự nghiệp phát triển của bộ môn Võ thuật và chúng tôi cũng kiên quyết chối từ tất cả những hành vi, lời nói khiếm nhã có tính xúc phạm, thiếu tôn trọng và thiếu xây dựng đối với Võ Lâm Đồng đạo.

          Vẫn biết “Võ lâm như rừng, Anh hùng như lá”, tuy kiến thức còn thiển cận, công phu thô kệch ví như “ếch ngồi đáy giếng” trong khi các “cao nhân kỳ sĩ” lại như lá rụng mùa thu”… nhưng chúng tôi vẫn liều! Chỉ mong góp viên đá nhỏ, góp gió thành bão vì sự nghiệp giữ gìn và siển dương Võ thuật của đất nước. Cái sự liều của chúng tôi rất mong được lượng thứ và chỉ giáo của các bậc “Chân sư”.

            Thành phố Hồ Chí minh, ngày 30 tháng 12 năm 2011.

  Chấp chưởng môn phái: Võ sư Thiều Ngọc Sơn.

CHÚC MỪNG NĂM MỚI!

           恭祝新年!
          Chúc mừng năm mới!

Nhân dịp đầu năm 2012, Website võ thuật Thiều gia xin gởi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người. Chúc mọi người cùng gia quyến một năm mới an khang và thịnh vượng. Chúc võ lâm ngày càng phát triển.

Chúng tôi hân hoan chào đón và chân thành cảm ơn tất cả “Võ lâm bằng hữu”, cảm ơn những người yêu thích và hâm mộ bộ môn Võ thuật, các bạn xa gần đã ghé thăm và đóng góp ý kiến với Website võ thuật của võ phái Thiều gia chúng tôi. Sự quan tâm và tham gia đóng góp ý chân thành trên tinh thần đoàn kết, xây dựng của các bạn không những góp phần làm phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức cho diễn đàn mà còn là niềm động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi cũng hy vọng rằng, sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm và các ý kiến đóng góp của các bạn đối với sự nghiệp phát triển của bộ môn Võ thuật nói chung và Website võ thuật Thiều gia nói riêng.

Một lần nữa, thay mặt cho Ban quản trị Website và đại diện cho võ phái, xin chúc tất cả “Võ lâm đồng đạo”, chúc tất cả các thầy, các HLV, HDV, các võ sinh cùng những người yêu mến Võ thuật thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

      Tp. Hồ Chí Minh, đầu xuân năm 2012.
      Chấp chưởng môn phái: Vs. Thiều Ngọc Sơn

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG