Login Form

Số Người Truy cập

04455801
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
152
1382
4774
2806914
15654
28301
4455801

2024-11-23 08:02

Thiều Gia Tạp Sự Lục

Chuyện về "khất sĩ" Minh Tuệ và đám "xàm" tăng...

Tuy không phải là sư, cũng không phải thuộc dòng tu hay tông phái nào... Và như thầy đã tự nhận (cũng như phần nhận định về thầy Thích Minh Tuệ trong công văn của GHPG gửi các tỉnh thành mới đây), Tuệ chỉ là công dân Việt, tự nguyện học và thực hành theo pháp tu của đức Thích Ca Mâu Ni...

Khất sĩ Thích Minh Tuệ

Về lý, đã rõ như ban ngày thế rồi, ấy vậy mà việc tu hành của thầy Tuệ [mình xin kính trọng và tự nguyện gọi em Tuệ (Tuệ ít tuổi hơn mình) bằng thầy. Lý do: Khác với 1 số khầy và các tham quan khác. Thầy Tuệ đáng được tôn kính như vậy], tại sao vẫn trầm luân như vậy?

Có rất nhiều vị tự xưng là "chân tu" nhưng lòng đầy đố kỵ, ghét ghanh. Họ không chỉ lên mạng nói xấu thầy Tuệ mà còn tập hợp chúng đệ tử lại, dùng 3 tấc lưỡi không xương và thô bỉ từ, tục tỉu từ để nói xấu, công kích, hạ bệ uy tín của kẻ đồng tu. Coi thầy như kẻ có tội và còn mong chính quyền vào cuộc để xử lý (có hẳn công văn của GHPG hẳn hoi). Họ quên rằng (riêng tôi thì không quên) cùng là Phật môn nhưng có đến mấy chục ngàn Pháp tu, có phân chia Nam Bắc tông, có sự phân chia Đại - Tiểu thừa; có Thiền, Tịnh, Giáo, Luật, Mật v.v. Thế thì, việc mai nầy, thầy Tuệ đứng đầu một tông phái hay tổ đời thứ 2 của Phật phái "Hạnh Đầu Đà" lắm chứ ?! Dám không? Thầy Tuệ dám chớ, sao lại không? Vậy tại sao họ lại ghanh ghét? Ghanh ghét với một vị tổ sư trong tương lai? Tại sao đã xuất gia, miệng niệm Nam mô mà tâm còn sân si, đố kỵ? Tại sao?

"Tự do tín ngưỡng" là quyền của mỗi công dân và quyền ấy đã được ghi trong Hiến pháp, ngay từ hồi mới lập quốc [Điều 10, Chương 2, Hiến pháp năm 1946; trong Sắc lệnh số 234/SL của Chủ tịch HCM ký ngày 14/6/1955 (Điều 1 ghi nhận: “Chính phủ bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng và tự do thờ cúng của nhân dân. Không ai được xâm phạm đến quyền tự do ấy. Mọi người Việt Nam đều có quyền tự do theo một tôn giáo hoặc không theo một tôn giáo nào”]. Việc 1 người công dân Việt tự nguyện tin theo đức Thích Ca và tu theo cái lối khổ hạnh là quyền của họ, can dự gì, đụng chạm gì mà một số "xàm tăng" (xin phép gọi những kẻ đi tu nhưng tâm còn đầy sân si bằng từ xàm, xàm tăng) lại nhảy dựng lên thế? Nhẽ thầy Tuệ ôm cái nồi cơm điện đi khất thực, nhặt mấy tấm vải mà thiên hạ vứt đi đem khâu lại che thân, nhìn tuy không đúng, không quy củ giống Phật tổ trước kia thì mình và các giáo chức Giáo hội cũng nên hoan hỷ. "Hoan hỷ" vì Tuệ làm thế cũng là dịp may, cơ hội để ta tự nhìn nhận lại mình, chấn chỉnh giáo quân, tăng ni, lấy lại niềm tin của đại chúng, của câc đạo hữu đối với Phật pháp. Đấy, nhẽ ra phải thế, tức phải cảm ơn thầy Minh Tuệ, thậm chí còn phải cảm ơn cả các Youtuber, Tiktoker v.v. Vì chính họ cũng đã cung cấp cho ta câc thông tin xác thực, đã cho ta cơ hội nhìn lại chính ta, cho ta cơ hội chấn hưng Phật pháp. Nhẽ như mới phải, mới đúng... ấy vậy mà các vị lại bức xúc vì điều gì? Bức xúc vì hành vi ấy đã hất bát cơm, manh vải của các vị? Chẹn con đường tu của các vị? Nhẽ nào hành vi tái hiện hình ảnh khổ tu của Đức Phật khiến chúng sinh nhìn vào thêm mất niềm tin vào Phật pháp rồi không bố thí, cúng dường nên các vị sợ chăng?

Thích Minh Tuệ trên đường tu tập "Khổ hạnh đầu đà"

Chẳng nhất thiết phải dài dòng phân giải. Nhìn hình ảnh thầy Tuệ đi qua đất Thanh Nghệ, có hàng vạn người chào đón, đảnh lễ, đi theo thì cũng phần nào hiểu được vì sao đại chúng lại "u mê", u mê đến độ bỏ nhà, ngừng công việc, bỏ chùa (có cả các sư, thậm chí cả trụ trì ở Nghệ An cũng bỏ chùa để ra đường nghinh tiếp, đảnh lễ ông công dân Việt Thích Minh Tuệ) để nghinh tiếp ông. Tôi nhớ nhưng không biết vị lãnh đạo nào đã nói: "Dân chẳng ngu đâu và cũng chẳng cái gì che được mắt dân. Cái gì không biết, cứ hỏi dân ắt rõ"... Nay cứ nhìn cách nghinh tiếp thầy của người dân 2 xứ được mệnh danh "Vua xứ Thanh, quần thần xứ Nghệ" thì biết cái nết tu của thầy Tuệ so với nết tu của 1 số tăng sư hiện giờ khác nhau xa lắm. Sẽ biết ngay ai sai ai đúng. Ai chánh pháp, ai tà?

"Tà" ư? Xin hãy nhìn cách cư xử của chính quyền một số nơi thầy Tuệ đi qua. Rất chân trọng, họ (chibhs quyền) không chỉ thông báo cho dân biết lịch trình thầy đi qua mà còn bố trí cán bộ hướng dẫn đoàn, đảm bảo an ninh, xắp xếp chỗ nghỉ ngơi (tuy là nghĩa trang), cũng đủ hiểu. Tà mà được các lực lượng chức năng như Cảnh sát giao thông, CSTT, Dân phòng v.v. trực tiếp bảo vệ, hướng dẫn với một lòng yêu kính, trách nhiệm cao (coi clip phía dưới). "Tà" mà được như thế sao?

Vài lời giải bầy về cái quyền được tu và quyền được chọn cách tu của thầy Minh Tuệ... Rất mong thầy khỏe mạnh để tiếp tục con đường tu đã chọn. Và tôi, cũng rất mong mọi người có kính thầy, thương thầy thì nhớ giữ ANTT, đừng làm ảnh hưởng đến ANTT, ATXH, ảnh hưởng việc tu tập của thầy. Tốt nhất, mọi người nên đứng trật tự 2 bên đường chiêm ngưỡng, bái vọng, đảnh lễ... đừng xuống đường, đi theo thầy. Lý do, mọi người còn phải lo cơm áo gạo tiền; cũng như Nước, còn phải đồn binh trữ lương đề phòng giặc giã. Và trên hết là chưa... đủ tuổi tu.

HẾT.
Shaolaojia

NGU VÌ KHÔNG HIỂU GIANG HỒ “LUẬT”

NGU VÌ KHÔNG HIỂU GIANG HỒ “LUẬT”

 

Đối tượng Ngô Văn Giang

Năm Cam, tên thật là Trương Văn Cam (sinh 1947 – toi ngày 3/6/2004 vì bị án tử) vốn là một một tay giang hồ cộm cán, một trùm tội phạm có tổ chức khét tiếng ở Việt Nam, kẻ đã lệnh cho Dung Hà cử đàn em tạt axit Lâm “chín ngón” (tên thật là Nguyễn Ngọc Lâm, một giang hồ gộc, giang hồ khét tiếng trước 1975, đệ tử ruột của Đại ca Thay. Giang hồ Lâm không chỉ được Đại ca Thay tín nhiệm mà còn là đàn anh của Năm Cam) vào tối ngày 14/7/1999 tại quán phở ở cư xá Bắc Hải, thuộc quận 10, Tp.HCM khi Lâm đang dựng xe máy để vào ăn phở cùng vợ và con; kẻ thông qua Hải “bánh” hạ lệnh cho 02 sát thủ đàn em là Nguyễn Việt Hưng và Nguyễn Xuân Trường dùng súng ám sát, giết chết Dung Hà ngay trước quán karaoke ở số 17 Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM vào rạng sáng 2/10/2000… khi còn hành hiệp, bôn tẩu giang hồ, Nam Cam tự cho mình cái quyền “Thế thiên hành đạo”, dưới mắt y luật pháp của nhà nước đều vô giá trị. Y chả kiêng cử chi chuyện “trời cao đất dày”, chuyện gì Y cũng có thể làm (như đã kể sơ trên kia), chả kinh, chả hãi, chả sợ ai… mà lão ta chỉ hãi, chỉ sợ mỗi… công an.

Năm Cam có thể làm mọi thứ tỉ như Nam chinh Bắc phạt, có thể thích chém ai thì chém, giết ai thì giết nhưng y lại hạ lệnh cho bộ hạ cấm tuyệt đối không được động đến “ae” XH có số má (số hiệu quân nhân), đầu đội kêpi, vai mang sao, vạch (Thực ra trong vụ án Năm Cam còn có việc đàn em của Y vì xích mích mà giết chết trung sĩ CSHS Phan Lê Sơn nhưng sự cố này nằm ngoài ý muốn của Năm Cam. Trong quá trình xét xử, Năm Cam chỗ nào cũng xấu, Y chỉ có mỗi môt điểm đáng yêu nhất chính là… chỗ này :* ).

Xưa nay, nguyên tắc của giang hồ “xịn”, giang hồ có số má á, là đéo bao giờ công khai lực lượng, tuyệt đối nghiêm cấm việc dàn “quân xanh quân chín” với anh em xã hội “ĐỎ” (Công an, 
Quân đội, lực lượng nói riêng, chính quyền nói chung) hehe. Đây là “giang hồ luật” phải nghiêm cẩn chấp hành. Ngoài ra, phải luôn ghi nhớ chỉ có nước giếng (ĐỎ) phạm vào nước sông (ĐEN – GH) chứ nước sông không bao giờ được phạm nước giếng, đụng vào là chết mịa chúng mày ngay Ok !

Năm Cam tuy chơi công khai nhưng do lão “bắn” đạn bọc đường nên tướng tá thời Nam Cam hành tẩu bị “dính” đạn quá nhiều, có những anh rất to bị rụng, nghĩ Năm Cam trông thế nhưng chơi cờ rất ranh và hiểm, đây là bài học đau xót cho chính quyền.

Qua thời Năm Cam, đến thời anh “Nhuôm” thì cao thủ hơn nữa. Mấy trò bảo kê, giành địa bàn của đám giang hồ “cỏ” được cho là trò vặt vãnh, anh Nhuôm không làm. Anh Nhuôm chơi kiểu kinh tế tài chính siêu việt. Chẳng biết anh bắt tay kiểu gì mà lắm đất quá, bị tuyên án, anh xin Tòa cho được “khắc phục” và tuy đã bán nhiều bất động sản nhưng đến nay, anh vẫn là tay cự phú. Và như mọi người biết, “dính” đến anh Nhuôm, không chỉ có rất nhiều tướng tá rụng như sung, mà có nơi rụng đến độ người ta phải dùng cụm từ “khủng hoảng” để chỉ việc cán bộ “rụng”, thậm chí có người còn kêu “nếu xử lý hết, thì lấy đâu ra cán bộ để làm việc” nữa kìa. Thật chua xót !

Nói đến anh Cam, anh Nhuôm để thấy rằng, thời nào thì thời, cách nào thì cách, tội phạm cũng chỉ là tội phạm, nếu muốn bật lại nước “giếng, bật lại “cớm” thì phải có chiêu có chước… còn “chiêu chước” như nào thì phải tư duy, phải có cái đầu. Chỉ có chơi chiêu chơi chước, mới mong hạ được. Nên nhớ. anh em bên nước “giếng” á, điểm đầu vào rất cao, thông minh và can trường thì… khỏi cãi.

“Giang hồ luật” là thế, những tưởng anh em xã hội ai cũng nắm được, ấy thế mà không biết vì sao chiều ngày 12/6/2019 anh Ngô Văn Giang (còn có biệt danh khác là Giang “36”, một đại ca giang hồ có số má ở khu chợ Điều, phường Long Bình, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai) tôi nuốt gan hùm hay uống mật cá sấu lại điện thoại huy động hàng chục đối tượng xăm trổ kéo quân đến nhà hàng Lam Viên, xã Hiệp Hòa để “xanh – chín” một phen với anh em đầu đội kepi, lưng đeo súng lục và đòi “xử” bằng được mấy anh “cớm” đương ngồi co cụm trong xe. Khi thấy cả trăm anh em bên “đỏ” kéo ra giải vây cho đồng đội, các anh cũng không ngán, đòi “cân” tất. Thấy không dưng cảnh “Long tranh hổ đấu” xuất hiện, người dân xúm đen xúm đỏ cại coi, ai cũng hồi hộp lo cho anh em “cớm” hehe ? ? ?

Tiếng là giang hồ “xịn”, giang hồ “gộc” nhưng qua sự việc nêu trên, ta thấy anh Giang rõ ràng là không thuộc “luật”, hoặc giả anh biết “luật” mà cố tình làm sai “Giang hồ luật” chăng ?

Sáng sớm hôm nay (ngày 16/6/2019), vừa thấy tôi, lão bán trà đá ở đầu một con hẻm ở phường Long Bình mắt ướt nhẻm nói:

– Hôm qua thằng Giang bị bắt rồi, khốn nạn quá ông Giáo ạ !

– Tại sao bị bắt ?

Nghe tôi hỏi, mặt ông lão đột nhiên co dúm lại. Những vết nhăn xô lại với nhau như cố ép cho nước mắt chảy ra. Cái đầu lão ngoẹo về một bên trong khi cái miệng móm mém của lão mếu máo như con nít. Lão hu hu khóc, nói:

– Khốn nạn lắm… Ông giáo ơi ! Nó tiếng là giang hồ “gộc” đấy mà có biết cái lìn gì đâu ! Nó nghe thằng Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, ngụ phường Thống Nhất, TP Biên Hòa) gọi điện gì đó thì liền 500 anh em Biên Hòa kéo ra vây xe công an… hu hu… Hôm qua người ta đến người ta xích cổ thằng Giang kéo đi như kéo một con chó ông giáo ạ. Tôi tuy là cha nó đấy nhưng thưa thật với ông giáo là chả dám nhìn.

– Rồi ! Thằng Giang bị bắt vì vi phạm “Giang hồ luật”, phạm mẹ nó vô cái oai hùm rồi !

Nghe tôi chỉ ra cái sai sót nghiêm trọng, mắt ông lão ầng ậc những nước nom giống như lũ ngập bờ đê, chỉ trực sụp mi là tràn bờ, nói:

– Vầng ! Đúng thế ông giáo ạ. Khổ thân thằng Giang, khổ thân tôi quá !

Ở đời phải biết mình là ai Giang ơi. Công an thì đích thị vẫn là công an. Chuyện chiều 12/6 may mà xảy ra ở ta chứ nếu ở Mỹ thì cả lũ chúng mày bụng hẳn thủng như cái rổ, cái rá rồi.

Đấy, nhắc chuyện này lại mới nhớ. Có nhiều Việt kiều về nước tuyên bố “Ở Việt Nam vẫn sướng”. Theo họ, cảnh sát VN mình hiền chứ không như cảnh sát các nước. Ở nước ngoài, đã là ku đen thì không có cửa cãi tay đôi, tay ba với 
cảnh sát, cãi là ăn đạn ngay.

“Giang hồ” là thuật ngữ dùng để chỉ hạng người du thủ du thực, những kẻ chuyên hành nghề trộm cắp, cướp hiếp, bảo kê, đâm thuê chém mướn… nói chung là những kẻ toàn làm chuyện mờ ám, phạm pháp. Chính vì nhận thức rất rõ về “ngành nghề” của mình nên đại đa số các tay anh chị thường tìm cách “Thâm tàng bất lộ” tức giấu mình, tránh công khai lộ diện. Nhẽ là thế thế nhưng, nay anh Giang “36” lại nghĩ mình ngang cơ với “cớm” hóa chẳng phải sai lầm lắm ru ? Hay các anh nay ngang cơ thật ?!

Quốc có quốc pháp, gia có gia quy, giang hồ có giang hồ luật (Đạo diệc hữu đạo), đừng lẫn lộn kẻo vỡ mẹ alo !.

Shaolaojia Coppy từ mạng Internet có chỉnh sửa và chua thêm.

Nhớ Quê !!!

Nhớ Quê !!!
 

Sáng nghe tiếng chú chim ri hỏi nhỏ 
Chích chòe bông mày có nhớ quê không ?
Chòe bông sắc mặt biến hồng
Mắt rơm rớm lệ lặng không nói gì.

 


Chim ri hỏi “Rứa mi bị răng rứa?
Đau chỗ mô vô viện chữa đi mi
Khóc vậy khóc nữa ích chi ?”
Chòe bông: “Tau bỏ quê đi lâu rồi !”

 


Rồi cứ thế “chòe” ngồi ôm mặt khóc
Tiếng bi ai như xẻ dọc ruột gan
Chuyện chim, người dĩ vô can
Vậy mà sao vẫn cứ lan man… buồn !

 


Tp.HCM, ngày 05.1.2016
Chunglyhan

Mưa phùn mà nhớ vẩn vơ !!!

Mưa phùn mà nhớ vẩn vơ !!!


1.
Sáng ra mấy sợi mưa phùn
Làm như cái vẻ chia buồn cùng ta
Cũng mơn chớn ướt làn da
Cũng se se lạnh khiến ta mềm lòng.

Cũng mang hơi thở mùa đông
Cũng bay lả rả mà không ồn ào
Không dùng áo khoác chẳng sao
Chỉ se se lạnh mà nôn nao lòng.


2.
Mưa làm nhớ đến mùa đông miền Bắc
Mưa nhắc con thương mẹ mặc mong manh
Em thơ khuya sớm học hành
Trời đông giá buốt phong phanh đến trường.


Tuy chẳng ướt chỉ là vương trên áo
Mưa nhắc ta nhớ cái đạo nhân luân
Nhớ khi chưa biết mặc quần
Cha bòng mẹ tắm gian truân thế nào.


Mưa đâu biết vì sao ta khôn lớn
Mưa đâu hay ai đau đớn lúc ta hư
Mẹ cha nhất mực nhân từ
Biết con hư đáng phạt tù... vẫn nhân*.

Mưa nhắc nhớ ân cần của làng nước
Cáng cha ta chạy trước bệnh hiểm nghèo
Người xưa, nay khó vẫn đeo
Cái nghèo vẫn bám vẫn theo đến giờ.


Mưa làm nhớ đến mùa đông miền Bắc
Mưa nhắc con thương mẹ mặc mong manh
Em thơ khuya sớm học hành
Thương cha thức trắng đêm canh nước đồng…

Mưa phùn mà nhớ vẩn vơ !


Tp.HCM, ngày 07.01.2016
Nhan_Voky

**********

* Câu thơ được viết bắt nguồn từ cảm xúc bài thơ của Đại tá Công an, người bị phạt 17 năm tù trong vụ án Dương Chí Dũng:

“Chỉ có mẹ thôi!
Không bỏ con, dù thế nào đi nữa
Trái tim nồng nàn, vị tha vời vợi.
Đau đáu thương con, nhẫn nhục trọn đời”.

 

Xin cảm ơn anh Dương Tự Trọng !

GỬI MẸ XỨ THANH !

 
GỬI MẸ XỨ THANH !


Mẹ ơi! Đông đến thật rồi
Đông làm xám xịt bầu trời thanh tao
Gió đông tuy vẫn lao xao
Vậy mà vật chết gốc đào ngày xưa.

Đông chẳng phải dạng vừa đâu đớ mẹ
Mẹ đầng nên coi nhẹ khổ bây chừ
Mẹ là của cải riêng tư
Chủ quyền cha cấp con từ hồi sinh.


Đông lạnh lắm mẹ giữ mềnh thật kẫy
Đừng đắn đo đừng lo ngẫy cho con
Ngoài năm mươi tuổi vẫn son
Tóc tuy bạc phết nhưng còn khỏe vâm.

Mẹ nhớ nhá hâm cơm canh ăn nóng 
Trời mù sương lạnh cóng chớ tham công
Nắng lên thong thả ra đồng
Chớ không ngả bệnh đau lòng các con !


Nghe đài báo trời còn lâu hết rét
Thương mẹ già đâm ghét tiết lạnh đông
Đông đầng lạnh nữa được không
Đầng làm mẹ bệnh đau lòng chúng tôi !

Mẹ ơi ! Đông đến thật rồi
Con nghe đài báo mà ngồi đâm lo.

Tp.HCM, ngày 19.12.2015
Thiều ngọc Sơn

Hình Ảnh Mới Nhất

  • Hun-luyn-s-dng-CCHT-2.JPG
  • IMG_0167.JPG
  • IMG_0195.JPG
  • IMG_0213.JPG
  • IMG_0417.JPG
  • Thiu-t-v-s-Thiu-Ngc-Sn-2.jpg
  • Thy--Vng.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-11.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-5.JPG
  • V-s-Thiu-Ngc-Sn-15.JPG
  • Vng-2.JPG